Tớ!

Đáng lẽ tất cả những yếu tố như gia đình thuần nông, sinh ra những năm 8x tại vùng quê nghèo và là chị cả trong gia đình thì tớ phải là một cô chị cả cực kỳ giỏi giang, khéo léo về tề gia nội trợ ! vậy mà không hề !

Tớ 12 tuổi, mẹ dặn mẹ đi làm ruộng ở nhà nấu cơm. lúc đó còn nấu cơm bằng củi. và vì nhà không có cái hộp quẹt mà tớ quyết định ngồi chơi chờ bố mẹ đi làm về tự nấu mà không nghĩ ra rằng mình có thể đi mượn cái hộp quẹt.Tớ đâu tầm tuổi ấy, lại nấu cơm mà nấu hoài không sôi, khi phát hiện ra nguyên nhân thì nồi gạo đã cháy khét vì tớ nấu cơm mà ... không đổ nước vào vv và vv .

Tớ 24 tuổi nấu cá xong chỉ có nước đổ đi, nấu thịt ăn chưa xong thì bị đau bụng ..

Tớ từ lúc quen cậu toàn cậu nấu cho tớ ăn. Toàn cậu làm cái việc lẽ ra là con gái làm vì cậu biết tớ mà nấu là tớ không thể ăn được nữa !

Vậy mà hôm nay khi xa cậu, hôm nay khi tớ 25 tuổi , đã tự hào có thể làm gái ế vì tớ đã có thể tự nấu ăn ^^

Tớ nấu không ngon! chắc chắn ! vì tớ chiên gà mà lo rửa chén nên chảo gà đen thui. Không sao tớ quyết định chuyển phần gà đó ăn chơi như gà KFC. Tớ lấy phần gà mà tớ dự tính ngày mai sẽ ăn đem đi xào sả. để an toàn tất cả các gia vị mắm muối mì chính bột nêm sả ớt tớ cho chung 1 lần ! sẽ không ngon như người ta nêm nếm từng phần nhưng an tâm là đủ vị !

Tớ tự thấy bản thân mình tiết kiệm khi phần cơm hôm qua mới ăn một nửa tớ ko bỏ đi mà hôm nay ăn lại ! ( không biết có bao nhiêu người được ăn cơm ngon như tớ ko? gạo nấu cơm của tớ là thuộc hàng đỉnh rồi ! mẹ tớ làm ra mà  nên nếu là gạo thơm thì sẽ là gạo thơm thiệt, gạo dẻo là gạo dẻo thiệt không bị trộn ^^ )

Tớ còn tự biết cách nấu bắp cải để 1 bắp cải có thể ăn 3 lần ^^

Đấy ! với 2 món mua về Gà + bắp cải mà tớ chế biến sơ sơ cũng thành 4 món và tồn tại qua 2 ngày ! quả là 1 con người tiết kiệm !

Tớ nói cho ấy biết đấy ! tớ vừa xinh như thế ( cái này là tớ tự thấy) vừa giỏi như thế ( bạn tớ thấy ) vừa biết nấu ăn như thế ( tớ vừa thấy ) lại tiết kiệm hết mức vậy nữa ! Thì ấy phải nhanh nhanh xuất hiện lên ấy ! đừng xa tớ lâu quá ! Tớ buồn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẾN BOSANG NGẮM LÀNG NGHỀ LÀM GIẤY SAA & Ô TRUYỀN THỐNG

Thái Lan vẫy gọi phần 2- Chùa Thái Lộng Lẫy

ĐI CỦ CHI ĂN BÒ TƠ