HÀNH TRÌNH TRÊN ĐẢO BÌNH BA -PHẦN 1-

Có thể nói trong cuộc sống bất cứ chuyện gì cũng cần có cái duyên. Như việc đi chơi chẳng hạn, có những chuyến đi bạn phải lên kế hoạch trứơc cả năm  nhưng cũng có những chuyến đi đơn giản là xách ba lô lên là đi.

Càng đi đựoc nhiều tớ mới càng thấm thía đựơc câu nói “ du lịch là điều duy nhất khi bạn bỏ tiền ra bạn không bị nghèo đi mà bạn giàu lên” – mỗi lần đi đâu đó là tớ luôn cảm thấy mình đã trưởng thành lên, đã thu đựơc rất nhiều vẻ đẹp trong mắt của mình mà không khung ảnh nào có thể diễn tả hết điều đó.

Bởi những vấn đề riêng trong cuộc sống của mình nên tớ cũng không mơ mộng đi quá nhiều qua biên giới Việt Nam. Tớ ứơc mình có thể đi 1 chuyến đi Hội An ( điều mà tháng 9 tới tớ đã có thể thực hiện), 1 chuyến đi về Hà Nội sau đó đi xa hơn ra phía cực bắc về Sapa, ham hố hơn xíu nữa nếu có thể đi qua biên giới về phía Trung Quốc thì càng tốt J , 1 chuyến đi về cực Nam tổ quốc là đi tới mũi Cà Mau. Em hèm ! hơi bị xa chủ đề chính rồi ! Tớ sẽ quay trở về ngay nội dung trung tâm là chuyến đi Bình Ba vừa rồi.

Bắt đầu từ Sài Gòn nhóm chúng tớ gồm 7 ngừơi xuất phát từ bến xe Miền Đông lên xe Mai Linh ( tuyến này còn có Phương Trang, Shin Café nhưng mọi người phải book vé sớm). xe lăn bánh từ lúc 8 giờ tối theo hướng quốc lộ 1A .

1h 30 sáng xe dừng nghỉ tại 1 trạm dừng chân khá sạch sẽ, sau 30 phút nghỉ ngơi chúng tớ tiếp tục xuất phát theo hướng Cam Ranh.
5h40 sáng xe tới bưu điện Cam Ranh. Tại đây các bác tài đã chờ sẵn & ngắm nghía tụi tớ như mấy chị đi mua cá. Nhưng chúng tớ quyết định đi taxi. Anh tài xế phóng vù vù ra bến phà chưa đầy 5 phút đồng hồ ( đoạn đuờng này dài 3 cây số), Tại đây các phà cũng đã gần đầy khách & bắt đầu xuất phát. Nghe nói trứơc đây thì 1 ngày chỉ có 1-2 chuyến  phà qua về giữa đảo và đất liền nhưng sau này khi du lịch phát triển, cuối tuần khách đông thì các bác lái tàu quyết định bổ sung chuyến. Cứ có đủ khách là chạy.
Bưu Điện Cam Ranh - Ảnh : Đậu Bắp

Trong khi chờ đợi tàu xuất phát chúng tớ ngắm biển, ngắm đảo và... ngắm nhau. Đi cùng đòan chúng tớ trên tàu hôm đó còn có 3 nhóm khác. Sau này trên đảo chúng tớ gặp nhau nhiều đến nỗi quen và nói chuyện với nhau như bạn luôn J. Sau 45 phút tàu cặp bến cảng của đảo, nói là bến cảng chứ thực ra chỉ có 1 cầu cảng ngay trong vịnh nơi dân cư tập trung sinh sống, tàu bè sau khi ra khơi thì quay trở về neo đậu. Trong khu vực vịnh này còn có các bè nuôi tôm, cá mà trong ngày hôm đó tớ có dịp lên 1 trong những bè đó ăn uống.
Trên đường ra đảo - Ảnh : Đậu Bắp

Cuộc sống bình yên của người dân cảng xuất hiện trứơc mắt như những thước phim quay chậm:  Nguời chèo thuyền, người vá lưới, người ngắm cảnh… Vì những chuyến đi của mình chưa nhiều, những cảnh biển tớ thường gặp chỉ có biển Vũng Tàu, biền Nha Trang, Cần Giờ nên khi thấy biển tại Bình Ba tớ chỉ có thể thốt lên à , ồ ! sao mà nứơc có thể trong và xanh đến vậy.
Hàng quán ngay cảng cũng không nhiều, xếp thành 2 dọc đối diện nhau. Quán chúng tớ ghé chỉ có món hủ tiếu. Cả đòan ăn xong tính tiền 20k/tô. Cà phê sữa đá 7k/ly – cà phê đặc chứ không loãng như cà phê Sài Gòn.
Hàng quán trên đảo - Ảnh : Đậu Bắp

Để lo vụ ăn chơi của tụi tớ chị bạn tớ alo 1 thổ địa của vùng – Bạn Long Bình Ba – 1 trong 2 tour guide nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm nhất vùng. Bạn Long xuất hiện trên chiếc future và đưa chúng tớ về nhà bạn cách bến cảng khỏang 300m ( tớ không có khả năng ứơc lượng tốt về độ xa nên nếu bạn mà lỡ đi thật thấy nó gần quá thì đừng có la ! ).. trên đảo này không có nhà nghỉ mà chỉ có dạng home stay- ở cùng nhà dân. Nguyên nhân tại sao đến giờ chưa ai xây nhà nghỉ thì phần cuối tớ sẽ nói rõ.

Xui cho nhóm tớ là ngày hôm đó nhà bạn Long – cái nhà mà theo oánh giá của tớ là nhà to nhất vùng – đã hết phòng. Thế là nhóm tớ lọc cọc đi bộ thêm 50m nữa ở chung với nhà người quen của bạn í. Tất cả các vấn đề ăn chơi tại đảo trong 2 ngày tới hầu như hài lòng hết chỉ trừ cái vụ ở này ! Vì nhà cô í khá nhỏ mà nhóm tớ lại đông nên không đựơc thỏai mái lắm, tính tiện nghi cũng ko tốt. Nhưng suy nghĩ lại, đi chơi thì chủ yếu là chơi chứ ngủ thì bao nhiêu đâu, mình có chỗ ngả lưng là tốt rồi nên nhóm tớ đồng ý ở lại. Sau khi rửa ráy qua loa cả nhóm thay đồ đi ngắm vịnh, ngắm biển & tắm. Thiệt sự từ giờ cho tới già tớ cũng vẫn sẽ hối hận khi không tắm ngày hôm đó.! Chúng tớ ra ngựơc lại cầu cảng & lên thuyền. Trong đó có 3 nhóm khác nữa tổng cộng hơn 30 người. Tàu đi chầm chậm quanh các bãi để cho mọi ngừơi ngắm nhìn. Ngoài việc nước xanh như ngọc thì các bãi nhỏ với cát trắng mịn , đảo là các khối đá thiên nhiên xen kẽ là cây cối tuơi xanh nhìn thật yên bình. Tớ cá là đảo đẹp không khác gì những đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan mà tớ thấy trên các quảng cáo.

Khi tàu neo lại cho mọi người ngắm san hô thì tớ chỉ biết lấy máy ảnh chụp lia lịa hi vọng trình còi của mình có thể lưu lại chút xíu cái vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời ấy. San hô dưới đáy mà nhìn rõ mồn một, nuớc xanh biếc như những thố rau câu ngon mắt lấp lánh trong nắng . Nhìn mà muốn đâm đầu xuống nứơc luôn >< . Sau đó thuyền từ từ tiến tới 1 bãi khác cho mọi người xuống tắm. Trên tàu có cả những bạn biết bơi & những bạn ko biết bơi. Tớ nằm trong số ko biết bơi mà lại còn mặc váy thế là nghiễm nhiên ở trên tàu. Còn những người khác thì thi nhau lao xuống dòng nứoc tuyệt vời í ! kể cả bạn trai tớ, cậu í cũng ko biết bơi nhưng do ai cũng mặc áo phao nên ko lo chìm thế là tớ xô bạn í xuống. J cứ mỗi người lao xuống nứơc là những đợt hò reo vui nhộn. Tớ nghĩ chắc cảm giác ra tù nó cũng hạnh phúc như cảm giác vùng vẫy trong dòng nứơc đó, nó quá tuỵêt vời ! khi mà thời tiết thì mát mẻ, nứơc thì quá trong xanh mà chỉ cần lặn xuống chút xíu là đã thấy vô vàn san hô duới chân mình.
San hô chụp từ trên tàu
mọi người đang bơi vòng vòng
up mỏi tay quá ! xem hình tại đây nhé : https://www.facebook.com/mainguyen1512/media_set?set=a.4600007938507.1073741830.1841558135&type=1

Tớ không xuống nứơc đựơc thế là tớ đi vòng vòng quanh tàu chụp mọi nguời bơi lội, chụp biển & tự sướng. Sau khi mọi người bơi mệt chú lái tàu lại cho tàu đi vòng vòng quanh đảo và ghé bãi Bồ Đề cho mọi ngùơi lên bãi cát chơi. Lúc này tớ mới đề ý có mấy bạn lưu giữ kỷ niệm bằng cách bẻ luôn san hô mang lên. Tớ chẳng còn gì để  nói, các bạn ấy đến Bình Ba vì vẻ đẹp hoang sơ của nó mà các bạn í lai tứơc mất cái quyền đó của những bạn khác bằng cách góp phần phá hoại thiên nhiên L .

Khi xuống bãi cát mọi người lăn lộn, leo tảng đá chụp hình đủ kiểu. Bãi biển rất đẹp chỉ duy 1 chuyện là cực kỳ không thích – RÁC. Rác tấp đầy lên bãi biển với đủ loại bao bóng, giày dép, vỏ chai nước … thậm chí còn có cả miểng chai thủy tinh. Dù nước vẫn trong xanh là thế nhưng ai hứa chắc khi nào nó sẽ đổi màu nếu những người khác không có ý thức.

Sau khi tha hồ tự suớng đủ kiểu với bãi cát trắng, với nứơc xanh thì tàu chúng tớ quay về bè tôm đánh chén !. Lúc đó là gần 1 giờ chiều. Do không có kinh nghiệm nên khi lên tàu chúng tớ ko mang theo nước uống kết quả là các thành viên đói meo và khát nước. Vừa lên bè là đòi uống nước liền. Trên bè đã có sẵn bàn ghế sắp xếp và cho mọi người ngồi bệt xuống sàn. Hơn 30 con người mà trên tàu chỉ có 1 thùng coca còn nữa là bia nên kết quả Coca hết phải alo đất liền mang Coca ra cứu trợ. Trong lúc chờ Coca cứu trợ thì chúng tớ thưởng thức món cá tẩm lù : cá bóp cắt lát mỏng ứơp sẵn, Sau đó người ta bắc bếp cho 1 ít dầu ăn , rót vào đó 1 lon Coca, Đun sôi lên và nhúng cá vào. Cá sau đó ăn chung với rau sống, bánh tráng cuốn & chấm nuớc mắm. Ực ực ! từng miếng cá Bóp thật là ngon, ngọt cộng thêm cái bụng đói meo thì không còn gì bắng. Sau đó hội tớ chén thêm 2kg ốc nón, 2kg ốc bàn tay & 1 mớ Coca nữa mà bụng vẫn thòm thèm… Nhà bè đưa ra thêm 1 số lựa chọn nữa như cá Bò Hòm, Mực tươi hấp, Tôm Hùm Nướng … cho mọi người lựa chọn.
Ăn uống trên bè như thế này- Ảnh : Tớ
Ốc bàn tay nướng - Hình : Tớ chụp

Sau khi ăn uống chúng tớ lại ngồi nghe nhạc ( trên bè anh Long Bình Ba đã đặt sẵn 1 loa thùng & theo yêu cầu của mọi nguời anh í cho chơi nhạc từ nhạc vàng tới nhạc sàn … ) lúc này tớ đã lê lết và chỉ muốn ngủ luôn thôi. Nhưng chúng tớ lại chuẩn bị lên tàu về cho những đợt ăn chơi sắp tới.

Tớ viết 1 mạch đuối quá ! nghỉ tay mai viết tiếp !






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẾN BOSANG NGẮM LÀNG NGHỀ LÀM GIẤY SAA & Ô TRUYỀN THỐNG

Thái Lan vẫy gọi phần 2- Chùa Thái Lộng Lẫy

ĐI CỦ CHI ĂN BÒ TƠ