HÀNH TRÌNH TRÊN ĐẢO BÌNH BA - PHẦN 2

Vì đã bắt đầu thì phải có kết thúc, nên dù mình có lười thì mình cũng phải ráng hoàn thành xong bài review. Quả thật tuần này thật là nhiều việc phải làm, vừa làm xong kế hoạch cải tiến sản phẩm. Tối nay mới có chút thời gian để viết tiếp bài review( dù rằng mai mình thi thạc sĩ mà giờ chưa học chữ nào ^^ )

Trong bài review trước đoàn của mình đã  hoàn thành xong buổi ăn trưa và trở về nhà nghỉ. Vừa về lại thì trời bắt đầu đổ mưa nhẹ !( đợt mình đi thì đài báo đang có bão) nhưng sau đó lại tạnh nên mọi người nghỉ ngơi. 3h chiều mọi người lại kéo nhau ra bãi Nồm tắm nữa , Bãi Nồm là mặt giáp biển của đảo nên có sóng lớn hơn, bải biển cát trắng trải dài không một chút rác. Người tắm cũng không nhiều


Dọc bãi cát có 1 số cọc tre nhỏ những người dân ở đây cắm sẵn để tối giăng đèn, giăng bong bóng cho dân du lịch ăn uống hát hò. Mình không tắm nên đi vòng vòng trên bãi cát, cảm giác nguyên sơ của Bình Ba giúp cho lòng mình có một cảm giác tinh khiết đến lạ, bước theo cát cứ muốn thêm 1 bước lại thêm 1 bước ra xa bởi cát trắng mịn màng cùng dòng nước biển trong veo như đùa giỡn với mình. dọc bãi cát có nhiều con ốc nhỏ mà mình được biết là ốc mặt trăng làm cho bờ biển lấp lánh lấp lánh chiều về.

Sau khi các thành viên trong đoàn đã thấm mệt vì tắm quá nhiều, quá lâu ^^ thì mọi người lại đi bộ về nhà từ bên này qua bên kia đão mất tầm 10  phút đi bộ.

Buổi tối trên bãi biển Bình Ba như buổi tối trên một bãi biển của Thái Lan nơi hàng quán dài dài dành cho những khách hàng lười biếng bên chiếc gối lười, thì Bình Ba mang tới cho người ta một sự háo hức lạ bởi những dãy bàn ghế được xếp ngay ngắn trên bờ biển với các cọc tre hồi chiều đã dựng, người ta nối các cọc tre với nhau bằng những đoạn dây mà trên đó họ gắn bóng đèn nháy nhiều màu & bong  bóng nhiều màu nhìn thật vui mắt. Bàn ghế thì có nhiều kiểu khác nhau từ bàn ghê cao tới bàn thấp và trải khăn ngồi bệt dưới đất. Ngoài à  !ồ !  mình chĩ có thể đi ngắm mấy em tôm hùm nằm trong các xô chậu mà họ mang ra để mà thèm !
Tuy nhiên chắc số mình không có phước để tận hưởng không khí tuyệt vời đó vì chỉ 1 lúc sau khi set up xong thì trời bắt đầu đổ mưa, đài báo bão nên mọi người cũng khá lo lắng . Với Slogan " Bình Ba là của Việt Nam, tôm hùm là của chúng ta" mọi người kiên quyết "bám biển" tuy nhiên bất thành vì mưa ngày một to hơn,  kết quả nhóm mình chịu thua đi vể mở tiệc trong nhà còn có 1-2 nhóm khác quyết định ăn tiệc trong mưa luôn.




Có thể nói không đâu hải sản ngon hơn vùng biển, tại Bình Ba tôm hùm được nuôi ngay tại các bè nên cho dù mình ăn tôm ngộp nhưng chất lượng cũng không khác mình ăn tôm hùm sống tại Sì Phố là bao nhiêu, ngoài tôm hùm là món bắt buộc phải ăn t, thì các bạn nếu đi còn có thể lựa chọn ăn Cua Huỳnh Đế- 1 trong những loại cua thịt ngon nhất mà giá tại Bình Ba được đánh giá là giá mềm 380k/kg với 3con/ký , trong khi giá của cua này tại Tp HCM được biết giao động từ 500-700k/kg. Nhóm mình còn ăn mực nướng 350k/kg; cháo hào-nhum-sò tổng hợp, cơm chiên và nhum nướng mỡ hành. Thức ăn thì rất nhiều mà nhóm mình quá no nên ăn đến con tôm hùm là mình đã ứ hự roài. Kết quả là sau khi ăn xong cả đoàn lại phải kéo nhau đi dạo cho tiêu bớt, sau khi lang thang cả đoàn lại ra tới bãi biển cùng nhau kể chuyện MA . ^^

Sáng ngày thứ 2 tại đảo được bắt đầu khi 6h20 phút, mặt trời đã lên, mọi người dẫn nhau đi cuốc bộ buổi sáng ngắm ngư dân chuẩn bị ra khơi lúc sáng sớm và ngắm phiên chợ cảng ngày mới.


 Chợ Bình Ba tụ họp ngay tại cầu cảng với gần 20 cô bán buôn các loại cua, cá, sò ... Hình như các tàu thuyền sau khi đánh bắt ngoài khơi thì họ đã cập vào thành phố Nha Trang để bán các loại hải sản lớn, có giá trị nên trên đảo khi mua bán chủ yếu là các loại cá nhỏ, không "khủng" như các hàng cá tại Phan Thiết. Người dân trên đảo rất vui tính, khi mình chĩa máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc họ mua bán thì các cô, các dì đều chọc nhau & làm dáng tươi cười để được lên hình xinh nhất có thể. Họ cũng không cằn nhằn khi sáng sớm chưa bán buôn mà đã có con nhỏ nhoi nhoi quanh họ rồi ^^


Chợ ăn vặt Bình Ba không lớn nhưng phải nói là khá đa dạng về các món ăn từ các loại bánh, chè, bún ... Để  có thể hưởng thụ hết tinh hoa ẩm thực của đảo nhóm quyết định ... ăn tất cả các món mà người ta bán. Kết quả là : "cô ơi ! bánh tiêu bán sao cô? - à ! 2 ngàn 1 cái con , mà con mua 3 cái cô lấy 5 ngàn thôi - dạ ! vậy cho con 3 cái " " cô ơi ! bánh tráng bán sao? 2 ngàn./ miếng con - dạ cho con 3 miếng "; " cô ơi ! chè bán sao cô? 5000/ly, dạ cho con 4 ly "... càn quét từ đầu hàng tới cuối hàng, tám chuyện tùm lum tùm la và đi đến kết luận : Hàng ăn Vặt của Bình Ba về chất lượng thì không xuất sắc nhưng giá rẻ thì khỏi phải bàn !




Quá trình tiêu hóa đồ ăn đòi hỏi nhóm lại đi bộ 1 vòng nữa, sau đó nhóm nhờ tourguide alo thuê xe máy để đi khám phá đảo bằng đường bộ - xe máy trên đảo cho thuê với giá 100k/ngày, nhóm đi 1/2 ngày nên thuê với giá 50k + đổ xăng 28k/lít. Trên đảo không có anh công an giao thông nào nhưng vẫn có mấy anh dân phòng đi vòng vòng nên trên xe người lái vẫn phải đội mũ bảo hiểm còn người ngồi sau thì đội cũng dc ko thì thôi ^^. Nhóm đi vòng vòng theo hướng tây bọc theo con đường men theo lòng vịnh đi lên ra đa của mấy chú bộ đội biên phòng. Dọc đường cũng gặp 1 số nhóm đang tranh thủ chụp hình, tạo dáng  từ trên cao. Theo đường bộ từ trên cao mới phát hiện ra một vẻ đẹp mới của đảo, các lòng vịnh xanh tươi với các cây xanh đặc trưng của vùng nhiệt đới nhìn như một bãi biển Hawaii thu nhỏ đâu đây trong mắt, không phải là cảm giác quá ồn ào náo nhiệt, các tàu bè thi thoảng có 1 -2  cái lướt qua mắt tớ thật chậm rãi, từ từ.  các đảo nhỏ nổi lên trên mặt nươc xanh trong như những cục kẹo xinh xinh nổi lên trong ly rau câu trong trong lấp lánh/

3 xe cùng nhau lên tới trạm ra đa và được ngắm đảo từ điểm cao nhất với những con đường uốn cong cong theo viền đảo. Tại đây mọi người vẫn có thể thoải mái chụp hình nhưng không được chụp rada - vì đây là căn cứ quân sự. Mọi người lại tiếp tục cùng nhau đổ dốc, đi vòng quanh khu dân cư và qua phía bên kia của đảo, vẫn là khung cảnh những con đường vừa cong, vừa nghiêng mà tớ nghĩ  nếu anh nào say rượu đổ dốc thì chỉ có nước lao xuống biển mà thôi vì ở đây không có hàng rào chắn giữa đường và vực núi.


Kết thúc chuyến thăm đảo theo con đường bộ là hơn 12 giờ trưa, nhóm mình lại  ghé nhà anh Long Bình Ba ăn trưa theo suất ăn đã đặt sẵn gồm cá nấu canh chua, cá kho, cơm, rau xào. Nhưng khi thấy món ăn được bày biện thì quá choáng váng: ngoài những món ăn đã đặt sẵn chúng tớ còn thấy món mực rim, cá cơm tẩm bột chiên xù, rau sống ... ăn hoài hok hết luôn. Khi tính tiền thì choáng tập 2 vì một bàn ăn quá nhiều món như vậy mà nhà anh í chỉ tính có 80k/người .

GIời trưa xong mọi người lại tranh thủ đi tắm để chiều về. 3h30 phút mọi người đã hoàn tất đồ đạc và lên phà về lại. Phà có chuyến cuối xuất phát vào lúc 4h 30 phút nhưng từ 3h30 phút mọi người đã có thể lên tàu về vì có những tàu nhỏ hơn sẽ xuất phát trước khi có đủ khách.

Những khoản chi phí nhỏ nhỏ khác trên đảo bao gồm: tiền thuê tàu hôm mình đi tắm và ngắm đảo 50k/em. tiền phục vụ ăn uống 2 ngày 25k/em , tiền ở 80k/em ... còn những khoản khác thì mình ko rõ lắm.

4h30 phút phà xuất phát chuyến cuối hướng về thị xã cam ranh với hơn 100 người trên phà. Áo phao không có đủ cho mọi người nên khiến tớ cũng khá lo lắng rằng lỡ phà chìm thì mình ko biết sẽ như thế nào . Cũng may sau hơn 45 phút rẽ sóng tàu cập bến an toàn và trả mọi người về lại đất liền, nhóm tớ quyết định đi bộ vì chỉ có 3 cây số & cũng để giết thời gian vì hơn 8h30 phút mới có xe tới rước. Nhưng rút kinh nghiệm các bạn có ra khỏi phà thì nên alo taxi đến và báo họ chở các bạn về cooopmart vì ngay đó có máy lạn thoải mái, có các quán ăn cho các bạn ăn tối & có thể alo xe qua đó rước luôn, Nhóm tớ vì đi bộ kiếm đồ ăn mà cũng hao hụt mất mấy ký, ngay bưu điện Cam Ranh thì toàn đồ ăn lề đường, ăn sợ đau bụng. Hỏi quán phở thì có 1 quán cách đó chừng 500m nhưng khi đi đến nơi thì đã hết đồ ăn. Lê lết tiếp 100m có 1 quán mì quảng mà ăn ko ra gì. Kết quả vẫn đói như thường.

Sau khi tạm ăn vào bụng, mọi người lại đi ngược lên kiếm quán cà phê và cũng đi mất hơn 10 phút mới kiếm được 1 quán cà phê tối thui tên là Thạch Thảo và ngồi đó đợi xe.

9h30 tối - trễ 1 tiếng so với dự kiến xe Mai Linh mới xuất hiện và rước mọi người lên xe, Vì quá mệt lên đến xe là tớ ngủ 1 mạch đến trạm dừng nghĩ, ăn uống sau đó ngủ tiếp đến 6h sáng cập bến xe miền đông.

Kết thúc 1 chuyến đi thú vị và nhiều kỷ niệm.

P/s: Nếu bạn muốn chủ động đi lại từ nhà ra bến xe miền đông thì nên kiếm 1 chiếc xe cùi chạy gần hết xăng mang ra gửi qua đêm để hôm về có xe đi liền. Giá giữ xe tùy bãi giao động từ 9-10k/ngày

- Lý do tại sao trên đảo Bình Ba không có nhà nghỉ, công ty tour mà chủ yếu là do người dân kinh doanh tự phát: vỉ đây là một trong những đảo quân sự của Việt Nam với bộ đội đóng trên các khu đồi cao và có khai thác trên biển ( khoảng biển từ phà thị xã Cam Ranh ra đảo Bình Ba lúc tàu đang chạy bạn sẽ thấy 1 khu xây dựng khai thác với nhiều tàu thuyền) bởi vậy ở đây nghe nói không xét duyệt cho xây dựng du lịch mà bạn chỉ có thể đi theo dạng tham quan ^^

- Để biết hơn thông tin và ngắm nhìn nhiều hơn hình ảnh do các nhóm khác đã đi và chụp lại bạn có thể search "đảo bình ba group" để tham kháo thông tin

Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ nếu đến với đảo Bình Ba.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẾN BOSANG NGẮM LÀNG NGHỀ LÀM GIẤY SAA & Ô TRUYỀN THỐNG

Thái Lan vẫy gọi phần 2- Chùa Thái Lộng Lẫy

ĐI CỦ CHI ĂN BÒ TƠ