Đà Lạt mùa rong ruổi

Cứ mỗi khi tiết trời vào đông tôi lại muốn bỏ lại tất cả mụôn phiền để đến với Đà Lạt. Đến với những con đường nhấp nhô lên xuống, ngắm mọi người xúng xính trong những chiếc áo lạnh ấm áp. Để rong ruổi với anh trên những con đường lạ đi vòng quanh thành phố, đi ngắm những vườn hoa...


Mỗi lần đến với ĐL lại cảm nhận được thêm chút u buồn của thành phố, từng hàng cây cao cao che bóng suốt hai bên con đường đã làm mình thấy lạnh nay lại lạnh hơn. Mỗi khi như thế lại thích nhất cho tay vào túi áo anh, áp bàn tay lên má anh mà xúyt xoa vì lạnh.

Mùa đông năm ngoái, nghỉ ngơi đựơc  mấy ngày tôi và anh quyết định làm 1 chuyến đi Đà Lạt bằng xe máy. Vòng vòng những cung đuờng lên với cao nguyên Bảo Lộc mới thấy khung cảnh thật đẹp, không khí chuyển dần từ không khí nóng thành không khí lạnh.

Dọc những con đồi dã quỳ nở vàng sắc vàng lộng lẫy . Khi chúng tôi chạy ngang qua ngay thành phố Bảo Lộc mùi chè thơm ngát trong không khí khíến chân mình không thể rời đi, muốn đứng hoài lại đó cho mùi trà quyện vào áo, vào tóc, vào tâm trí mình. Phải thấy rằng tự chạy xe máy thì rất mệt nhưng rất xứng đáng khi có những phút giây như vậy.

Rồi trên 1 cung đường nào đó, có 1 hàng cây lá kim cong mình thật đẹp trong nắng chiều, xen lẫn vẫn là cái hiu hiu lạnh của đất cao nguyên. Chúng tôi đứng đó, dưới gốc cây và chỉ im lặng ôm nhau. Cảm giác bình yên đến nao lòng.

Đà Lạt hôm đó đón chúng tôi khi trời xẩm tối, chưa kịp nghỉ ngơi chúng tôi đã tranh thủ hòa vào dòng người thăm thú chợ đêm. Tôi thích bánh tráng nướng Đà Lạt, có thể ăn liền 2- 3 cái. Tôi thích uống sữa đậu nành nóng, muốn bỏng cả luỡi nhưng ấm cực kỳ, thích ăn món đậu phộng để trong sương lạnh vừa béo vừa lạ.
Mấy đợt truớc đi Đà Lạt cứ tranh thủ mua nhiều áo len, áo khoác nhưng rốt cuộc cũng không mặc bao nhiêu khi về lại SG vì trời nóng.

Tôi thích đi Đà Lạt vì mỗi lần đi lên đó là lại có thể ăn các món nước, bún với thật nhiều rau xanh cắt nhỏ. Ăn không biết chán đến khi bụng căng tròn. Tôi không nhớ tên đường nhưng chỉ nhớ gần chợ Đà Lạt buổi đêm có 1 quán bán bún  bò Huế rất đông khách trong 1 con hẻm nhỏ.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẾN BOSANG NGẮM LÀNG NGHỀ LÀM GIẤY SAA & Ô TRUYỀN THỐNG

Thái Lan vẫy gọi phần 2- Chùa Thái Lộng Lẫy

ĐI CỦ CHI ĂN BÒ TƠ