NGỦ LỀU NGẮM SAO TẠI ĐÈO NƯỚC NGỌT

Thực ra những vùng biển đẹp như Đèo Nước Ngọt tôi cũng đi khá nhiều thậm chí 1 số nơi còn đặc sắc hơn như vùng biển Cà Ná đảo Lý Sơn, Đảo Bình Ba … nhưng tôi vẫn quyết định đi Đèo Nước Ngọt vì hứng thú với trải nghiệm tôi chưa từng thử qua trong đời – Ngủ lều trên bãi biển.
Thật may mắn khi trong vô vàn thông tin sơ qua về Đèo Nước Ngọt tôi vô tình thấy số điện thoại của anh cho thuê lều trong comment của 1 bạn đã từng đi ngay lập tức tôi gọi cho anh đó (mà sau khi đến nơi tôi mới biết anh đó tên Huy- là người phụ trách cho các đoàn, nhóm thuê lều trong khu du lịch Đèo Nước Ngọt) vì ban đầu tôi chỉ nghĩ là anh đó là người dân ở khu vực này và họ kinh doanh dịch vụ cho thuê lều.

Sau hơn 2 tiếng di chuyển từ Đồng Nai về Long Hải thay vì đi thẳng vào khu vực Dinh Cô chúng tôi rẽ trái chạy khoảng 1km qua khu resort Long Hải Beach đã tới Đèo Nước Ngọt- 1 con đèo nhỏ với những mỏm đá vươn mình ra mặt biển nước biển xanh mướt như những vùng biển Kê Gà.

Để đi vào khu du lịch có thể đi bằng 2 cổng: cổng trước chủ yếu là khách đi trong ngày vui chơi ăn uống với giá vé 45000đ dành cho tắm nước ngọt ghế bố tắm biển. Cổng sau dành cho khách thuê lều - ở đây có nhiều loại lều khác nhau từ lều cá nhân đến lều tập thể. Chúng tôi thuê lều dành cho 2 người với giá 250.000đ có mền gối (đây là giá thuê lễ giỗ tổ vua Hùng theo các cô chú gần đó nói thì ngày thường sẽ rẻ hơn) và bạn cũng không phải trả thêm phí vào cổng 45000đ.

Sau khi lấy phiếu đặt lều chúng tôi chọn cho mình 1 góc nghỉ ngơi trước biển sau đó đi chợ Long Hải ( quay ngược lại đường đi vào khoảng 2km) để mua các loại hải sản mà ghe họ vừa lên chợ Long Hải bán hải sản rất đa dạng với giá phải chăng tuy nhiên nếu mua không kỹ bạn vẫn sẽ bị lừa.

Các loại ghẹ sống giá từ 200k-250k; tôm 200k – 320k, mực 180k/kg, ốc nghêu các loại …. Sau khi đã mua kha khá hải sản cho bữa ăn chính, chúng tôi quyết định bổ sung 1 số món ăn vặt vì sợ “buồn miệng”, 1 số chén đĩa xài 1 lần… Quay trở về khu du lịch, bạn có thể chọn tự mua bếp than hoặc thuê lò than (có sẵn than) với giá 50k (1.5kg than) hay 100k (5 ký than), thuê người sơ chế- chế biến các món ăn hoặc mượn khu bếp để sơ chế các món ăn của mình, chúng tôi chọn phương án 2: mượn khu bếp và tự sơ chế các món ăn.
ghẹ sống 200k/kg

sam 15k/con còn sống lun, nướng lên ăn trứng

Đến chiều, sau khi đã hoàn thành sơ chế các món BBQ chúng tôi nhận lều đã được các chú căng sẵn ( thực ra các nhóm khác thường cắm trại phía trong nhưng tôi lại muốn sáng mở mắt ra có thể thấy biển liền nên chọn trước biển), chú phục vụ dọn bàn ghế và bưng bếp than cho chúng tôi mở tiệc. Cũng vì đói và ham ăn quá mà khi đã no say chúng tôi mới phát hiện ra khu du lịch đã về gần hết, 6g chiều và xung quanh mình chỉ có tiếng sóng, thi thoảng chú phục vụ đi ra đi vào. Lúc này tôi chuyển qua giai đoạn… sợ ma.

Khoảng chừng 1 tiếng sau, phát hiện ở phía bên kia khu du lịch còn 1 nhóm các bạn trẻ cũng thuê lều ở lại, 2 chúng tôi mừng còn hơn bắt được vàng. Ấy vậy mà cảm giác hồi hộp, sợ ma, sợ nguy hiểm vẫn còn cho đến sáng hôm sau =)). Bên cạnh cái mất cũng có cái được, nhờ việc các khách du lịch khác đi về hết mà chúng tôi đã có 1 buổi tối thật đáng nhớ, trời sáng trăng, sao lấp lánh, 2 chúng tôi ngồi bên căn lều của mình cũng đốt lửa, ôn chuyện cũ, nói chuyện tương lai, nghe những bản nhạc mà mình thích … Sống 1 cuộc sống cách xa công nghệ, cách xa những sân si, trải qua 5 tiếng đồng hồ trên bãi biển mà không ngờ thời gian trôi qua nhanh quá vậy.

6g sáng hôm sau tôi tỉnh giấc với tiếng gà gáy ( đến giờ vẫn không biết con gà ở đâu ra) đi dọc bãi biển ngắm bình minh lên và đón những người đánh cá trở về, cùng họ gỡ cá và ngắm những thành quả sau 1 đêm dài buông lưới. P/s: những ngư dân cũng sẵn sàng bán cho bạn các loại hải sản nếu có nhu cầu, giá không quá rẻ như nơi hoang đảo nhưng đó cũng vẫn là mức giá tốt cho những con cá con tôm còn giãy đành đạch trong lưới.

Buổi sáng trong khu du lịch cũng có bán các loại cà phê sáng, món ăn cơm mì … nếu bạn có nhu cầu, riêng 2 chúng tôi chỉ nằm dài trên ghế và ngắm biển: ngắm thật no thật chán và trở về. hẹn gặp 1 ngày sắp tới

Nếu bạn lỡ lạc vào trang này và muốn tham khảo thông tin đến Đèo Nước Ngọt:
1.       Số điện thoại thuê lều: 0908012768 (Anh Huy)
2.       Lưu ý bạn nên đặt lều trước đặc biệt và các ngày lễ vì những ngày lễ lớn thường full khách
3.       Chi phí cho chuyến đi của chúng tôi là 1tr2 cho tất cả các chi phí ăn uống ở
4.       Bạn nên mang các vật phẩm cá nhân để sử dụng ( kem đánh răng, dầu gội, khăn… )
5.       Các chú phục vụ rất dễ thương nên cần hỗ trợ gì bạn cứ báo ngay với họ
6.       Khu du lịch vẫn gặp tình trạng chai lọ.. bị bỏ lại rất nhiều sau mỗi chuyến đi và các cô chú phải dọn rất cực hãy tự dọn phần rác của mình để môi trường thêm xanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này