THÁI LAN VẪY GỌI PHẦN 3- THIÊN ĐƯỜNG ĂN UỐNG

Một phần lớn nguyên nhân khiến mình có động lực đi Thái đó là hàng loạt món ăn ngon từng được thưởng thức tại các nhà hàng Thái ở HCM như Tomyum Goong, Gỏi miến Thái, gỏi đu đủ, pad thai, cơm gà xào quế cay... bởi vậy trước khi đi chơi cũng lần mò các tip ăn uống, các quán xá được recommend. Và thế là 1 list ăn uống được ra đời, ngoài ra cũng có nhiều bất ngờ phát sinh khiến cho mình được thưởng thức nhiều món rất là lạ miệng!

1. Siam Paragon - Ẩm thực ngon trong Food Court: 
Siam là một trong những điểm must visit của 2 đứa nên sau khi làm một vòng shopping 2 đứa quyết định tiến công về khu ăn uống. So với Siam thì Siam Paragong sang trọng hơn, mới hơn, cao cấp hơn. Food court ngay tầng trệt với hàng dãy dãy quán ăn, uống đa dạng. Nhìn thôi cũng đã thấy thèm !
Trưng bày rất bắt mắt !


Thấy quầy hàng có các loại rau, bún. hỏi nhân viên xong gọi món lại ra 1 tô mì gói tomyum :))) cười lộn ruột ! mà ăn thì ngon cực !
 

pad Thái hải sản - 148 baht

Quầy bán nước cam thui đoá !!!


Gia vị cho bạn nào ăn cay :)
Chè Thái thôi mà ngầu hem ??
 
Đừng hỏi tui món này ăn sao vì tui cũng ko biết ! 

Có cả sushi !
Quán này thì bạn í thích lâu rồi, vậy mà kiu vào uống đi thì lắc đầu nguầy nguậy ko chịu :((
Kem trái cây - 120baht/cái
  Giờ về ngồi xem hình sao thấy mình giống mấy đứa chụp dạo, chụp quá trời ko ăn dc gì ! oà oà !


2. Khu Sukhumvit Soi 38:
Cách đi đến khu này cực đơn giản là bạn chỉ cần đi Skytraint đến ga Thonglo rồi ra cổng số 4. Bước xuống đường là nguyên 1 khu ăn uống. Khu này bán từ chiều tối 5g tối- nửa đêm với vô số hàng quán từ pad Thai, cá nướng, sinh tố, hải sản nướng, cơm heo quay da giòn...

 Nguyên 1 con đường toàn là quán ăn !








Lúc đứng đầu đường mình nghĩ :"ta sẽ càn quét hết con đường này !" nhưng sai lầm ở chỗ bụng mình có hạn nên chỉ ăn dc 1 con cá nướng + chả cá + uống 1 chai coca + 1 ly xoài là ứ hự rồi ! không còn chỗ chứa ! thêm vào đó trời mưa nên rốt cuộc không có thêm món nào !
30baht cho em này ! - sinh tố xoài uống rất lạ miệng nehn

Xôi xoài thái đây!!!


Cá nướng ! ăn rất ngon miệng !



1 em này  280baht - ăn cùng rau, búng, và nước mắm Thái.

70baht chả cá Thái ăn cùng sốt xí muội

Rau sống cực tươi ngon nhen !      
Thêm 1 số món ở Sukhumvit 16 (gần Nana Plaza)
Vì khách sạn gần khu này, đi qua đi lại thấy mấy con tôm mê quá ! sẵn mê miến tôm tay cầm từ hồi ở VN nên qua quán này gọi luôn. nhìn ngon miệng dzi á mà ăn lại không ngon, mấy con tôm bở bở.
300bath cho em này !


4. Ăn ngon dọc đường:
Đi dọc đường cũng có ăn thử nhiều món lạ lắm nhen ! Có nhiều món ăn mà không biết món nào ! 
sáng sớm ra đường (khu Kaosan Road)  thấy có con đường gần chợ bán đồ ăn nhảy vào mua liền. cô kia không biết tiếng anh, mình không biết tiếng Thái nên thôi ! cứ mua đại 20baht cho món mà mình ko biết là món j. Nhìn bên ngoài như bột báng, bên trong là nhân thịt với bột mà còn hơi ngọt ngọt.


Trà sữa Thái siêu bự, trên đường đi tham quan Grand Palace thấy có cô bán nước thế là mua ly trà Thái chà bá có 50baht nà !





mặt thấy thương hok :)))





Thịt heo nướng nà ! cây 40baht

   
Trà mua trên trạm Skytrain, nhãn hiệu này mấy cửa hàng ở VN xài bán nè !
1 số xe bán hàng rong ngay chùa Wat Pho đi ra



Tại khu China Town mình đi ban ngày nên không có cơ hội thưởng thức món hoa về đêm. Sau khi đi lang thang quanh khu China Town 2 đứa cứ theo google map đi ra bến tàu thì gặp 1 quán trên đường đi có rất đông người ăn. Nhìn quán bán món vịt hình như là Vịt tiềm. chủ quán không biết tiếng anh nên mình cũng ko trao đổi được gì nhiều. Món vịt ở đây nấu vị rất ngon, thịt vịt mềm, không còn mùi hôi. Dùng chung nước chấm và cơm trắng. 1 phần cho 2 người ăn hết gần 300baht




4. Ăn ngon khu Chatuchak
Ngoài là nơi mua sắm bất tận Chatuchak còn là thiên đường ăn uống với vô số món ngon à nha !

Mê trà Thái nên lại tiếp tục mua trà Thái uống. Anh bán hàng có nguyên dàn bếp nấu trà nhìn rất Pro.


Quầy hàng nhà ảnh đó ! có cái quạt giấy :)) ai nóng lấy quạt !
Tôm hấp ! bán nguyên đĩa dzi đó !
pad Thai 50baht thì phải
Ăn lại miến tôm 120baht
20bath nước giải khát, nước cam 35baht
Giống bánh khọt ghê hok

Gỏi đu đủ Thái cay xè nhen !
Qua đây mới thấy Kem dừa Thái Lan nó ngon cỡ nào! kem được làm từ nước dừa ăn vừa thơm vừa mịn. Quầy này ko có cây cờ :))) qua quầy khác mới thấy có cây cờ ghim lên :))


5. Pattaya đường phố
Ngoài Gogobar, Walking Street bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực đường phố tại Pattaya nhen ! món ăn cũng chỉ từ 35baht-70baht/phần thôi

2 vợi chồng bán hủ tiếu xào !




 con cá này cổ nó gập lại 1 bên mà khi thấy hình chụp chung với món cơm trong 7Elevent bạn Bắp cứ nói ngta bẻ cổ cho con cá nó cong :))) đến khi ra đường thấy con nào đầu cũng cong hết !

Gỏi Đu Đủ ăn giòn giòn có 35baht thui. cho 5 trái ớt mà chưa thấy cay lắm:)

Qua 3 ngày tơi tả tại Đất Thái hết nhúng mưa lại nhúng nắng mặt  mình đã ngu và đen đi nhìu roài nên mấy bạn du lịch tưởng mình đứng bán hàng hay sao á ! mấy bạn cứ hỏi mình ở đây món nào nổi tiếng, món nào ăn ngon. Ui ! mình cứ thích ăn món nào là chỉ cho mấy bạn ăn chung món đó ! kết quả xí ra biển ngồi ăn gặp lại mình 2 bạn đó mới phá ra cười vì phát hiện ra mình là dân du lịch giống bạn đó !

Chiến lợi phẩm đem ra biển. Nhìn thấy dài dài toàn là bàn  ghế thế là quyết định mang xuống biển ăn. Xem menu thấy giá cũng ổn: Sigha 75baht. nước ngọt 45baht nên gọi, Sau khi uống xong tính tiền mới hay tin ở đây tụi t cho thuê ghế, 1 chiếc 40baht. hahaha ! Thui lỡ rồi thì trả, lấy xong tiền chị gái còn nói m đừng lo ở dọc bãi biển này chỗ nào cũng giống t hết á ! chỗ nào cũng cho thuê 40baht/ghế :))
Dọc bãi biển cũng có những anh/chị đi mời chào các món chế biến sẵn nhưng rút kinh nghiệm từ Vũng Tàu nên ko dám ăn

P/S: Không biết các bạn khác sao chứ mình cũng rất thích các món cơm trong 7Elevent và trà sữa. Ngày nào cũng chạy qua mua trà sữa uống hết. Còn cơm thì thậm chí mình thấy hạt gạo nấu cơm của nó còn ngon hơn các quán ăn mình ăn bên ngoài.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐẾN BOSANG NGẮM LÀNG NGHỀ LÀM GIẤY SAA & Ô TRUYỀN THỐNG

Thái Lan vẫy gọi phần 2- Chùa Thái Lộng Lẫy

ĐI CỦ CHI ĂN BÒ TƠ