Thái Lan Vẫy Gọi - Phần 1 - Lần đầu xuất ngoại & ngày đầu ở nước bạn !

Thích đi Thái cũng lâu rồi, mà tỷ thứ lí do linh tinh khiến mình không đi, phần vì tiền, phần vì công việc & lý do to đùng nhất chính là chưa có passport … Rồi 1 ngày đẹp trời tháng 6, 2 đứa làm xong passport, dự kiến rồi vài tháng sau sẽ đi đâu đó thì chẳng may… Bắp thất nghiệp. Thế là 2 đứa quyết định đi Thái chơi.

1. KHÂU CHUẨN BỊ:

- Book vé: chật vật mất 1 tuần, may nhờ được giới thiệu 1 bạn chuyên săn vé giá rẻ nên thay vì phải mua vé 3tr7 thì mua dc vé 2tr6 khứ hồi/người + 300k cho 20 ký gửi đợt về. Mình mua trước lúc đi có hơn 2 tuần nên giá vé này được mọi người đánh giá là rất rẻ (đi chiều thứ 3, về sáng Chủ Nhật)

- Đổi tiền: Lúc đọc review thấy mọi người thường đổi tiền Việt ra USD rồi qua Thái đổi USD ra baht, mà mình thấy mất công, mất thời gian với phải đi kiếm quầy đổi tiền. cũng sợ có chuyện j phát sinh nên quyết  định đổi luôn tại VN (ra quầy giao dịch tại dg Ng Thiệp). Mua 2 đứa 15000 baht & đổi thêm 250usd dự phòng + thẻ Visa HSBC để book khách sạn & thanh toán qua Agoda. Mình thấy đây là quyết định sáng suốt của mình vì cũng ko chênh lệch nhiu hết,  khi mua là tỷ giá 1baht = 660đ 1usd= 21.850 đ, sau khi đi chơi về mình còn dư ít bath và không xài tới USD thì ra chỗ này bán lại với giá 1baht= 650d, 1usd=21.800đ.

- Mua sắm: Cái to đùng nhất là cái vali, vì đi thành phố nên mua vali kéo có bánh xe còn quần áo cũng chẳng mua gì ! (nếu bạn nào thường đi ít ngày thì mua cabin vali là dc, Airasia mình có thể xách vali này lên luôn. Nghe nói Jestar hay Vietjet j đó khoang họ ko bỏ lọt dc vali này).
Vali xì tin & 2 đôi giày gắn bó những ngày ở Thái

- Chuẩn bị: Kem chống nắng, photo giấy tờ tuỳ thân, vé máy bay, 1 cây viết để điền form nhập cảnh,  sưu tập review từ các bạn đi trước để có thêm kinh nghiệm.

2. LÊN ĐƯỜNG XUẤT NGOẠI:

Ngày lên đường hồi hộp muốn chết ! ta nói nghe hù đủ thứ nào là passport trắng có thể bị giữ lại và yêu cầu quay về (vì người ta nghi ngờ bạn qua đó làm "gái" nhất là nhóm nào toàn con gái đi với nhau! ) , nào là show 500usd mỗi bạn mới được nhập cảnh....

Khi làm thủ tục check-in bạn Bắp có mang theo chân máy ảnh thì bạn nhân viên không cho mang lên máy bay, yêu cầu mua hành lý ký gửi để gửi chân máy đi theo. 2 đứa tìm vòng vòng không thấy chỗ nào có thể gửi lại hành lý nên quyết định bỏ luôn cái chân máy !
Đã an toàn lên máy bay rồi đây !!! Thái Lan vẫy gọi!!!

Lúc an ninh hải quan quét thì trong giỏ của bạn Bắp có cái gậy selfie nên phải mở ra cho nhân viên kiểm tra, xong họ vẫn cho qua. Chị nhân viên cũng có hỏi về số tiền mình mang đi Thái là bao nhiêu, nếu nhiều thì phải viết tờ khai, mà do của mình cũng ko nhiều nên không sao.
Chim tại tổ !

15h50 chính thức máy bay cất cánh - 17h20 chính thức đặt chân xuống sân bay Don-Muang. Trên máy bay nhân viên sẽ phát cho hành khách form nhập cảnh, bạn nào đi lần đầu nên search google để biết cách điền, lưu ý là nên ký phía dưới luôn, hôm mình viết quên ký nên lúc đứng làm thủ tục tại sân bay phải ký bổ sung, Chỗ địa chỉ bạn ở tại Bangkok cũng nên ghi luôn tên khách sạn/nhà nghỉ..
Thái Lan qua cửa kính máy bay !

Khi nhập cảnh/xuất cảnh bạn lưu ý có 1 số quầy ghi Asean Line cứ chạy qua đó sẽ làm nhanh hơn là chờ các quầy khác, hôm đi về may mình để ý nên làm thủ tục nhanh chứ không thì xếp hàng mỏi mòn luôn.  Sau khi làm thủ tục nhập cảnh họ sẽ để lại phần departure cho mình để lúc xuất cảnh làm thủ tục, tốt nhất bạn đừng làm mất không gặp mấy nhân viên khó tính họ lèm bèm !

Không thấy nhân viên thắc mắc nhiều về passport trắng, cũng không thấy yêu cầu show 500usd ra ...

Sau khi hoàn thành nhập cảnh (thở phào đợt 1! ) hai đứa lớ ngớ tìm cửa ra mà vẫn không quên chộp bản đồ Bangkok để biết đường đi lối về, mặt sau bản đồ này là bản đồ pattaya luôn nên bạn nào đi Pattaya như mình thì sẽ rất tiện.
Sau này ngày nào cũng kè kè cái bản đồ vầy đây !

Ấn tượng ban đầu về người dân Thái là cực dễ thương & thân thiện ! Tiếng Anh không sõi nên các cô làm nguyên cái bảng. Cứ đọc là biết ngay lên xe cô sẽ đi tới đâu xuống, bắt xe nào đi tiếp ! Mình ở Khaosan Road nên lên xe bus A1 ,cô bán vé có cái bảng là xuống ngay Mochit, bắt xe bus số 3, 59,  503, 524 sẽ tới Khaosan road. Rất đơn giản, dễ hiểu.

Cười te tét chụp hình nà !!!

Giá vé từ sân bay về Mochit hết 30baht/người, mà khi mình mua baht ở VN người ta toàn bán tờ 1000, nên mình nói cô ơi chỉ có tờ 1000 à ! cô đừng phiền nha ! Cô cười cười không sao ! rồi thối tiền. Khi xuống xe cô còn nói với tới rằng là nhớ bắt xe số mấy, chỗ nào. Tiếc là mình phụ lòng cô vì không biết đứng chỗ nào để bắt nên quyết định đi Skytrain !

Thấy poster đẹp quá nhảy vô chụp lun !!!

Sau khi hỏi thông tin tại quầy thì nhân viên báo là mình nên đi tới National Stadium (cuối bến), nhân viên bán luôn cho mình 2 vé chứ không có mua trực tiếp tại máy tự động như những lần sau.

Tàu điện trên cao (Sky Train)

Đi hết bến hỏi 2 bạn người Thái mới biết rằng Khaosan Road nó xa đây lắm, giờ đi taxi cho khoẻ, vậy là 2 đứa đi kiếm taxi (đọc review mấy bạn ghi là nên bắt taxi xanh vàng hoặc đỏ nên cũng ráng canh đến lúc có taxi xanh vàng đến mới chịu đi ). Taxi giá rẻ bất ngờ, đi từ National Stadium cũng hết 7-8km mà hết có 75baht (50K tiền việt).

Taxi xanh -vàng là đây !

Sau khi tới đường khaosan road đi kiếm khách sạn đi vòng vòng 20 phút mới tìm ra !mình ở tại Khaosan Holiday guest house, giá gần 500k/đêm, khi chọn là 1 giường đôi cuối cùng ra 2 giường đơn ! Khách sạn được 1 cái duy nhất là ngay trung tâm đường Khaosan Road nên rất tiện đi chơi tuy nhiên mình khuyên bạn không nên đặt khách sạn này vì không có thang máy, phòng tối, cũ mà đặc biệt là nhân viên không thân thiện.

Quầy bar nhìn hoành tráng vậy đây ! mà cái phòng thì ko ra sao. cũng bị lừa tình bởi tấm hình chụp chỗ này nên book nè !
Kỷ niệm đợt 1- Mưa Bangkok nước ngập cũng không thua gì Sài Gòn !

Đi lòng vòng ngắm Khaosan Road (tương tự như phố Tây Bùi Viện nhưng đông hơn, rộng hơn), phải công nhận là cực kỳ vui vì con đường này tập trung toàn các bạn trẻ từ khắp mọi nơi đổ về. Dọc đường là bar, quán ăn, massage Thái... với giá cũng không quá mắc. Vì quá đói nên tụi mình quyết định đi kiếm đồ ăn trước, đi lòng vòng chọn được 1 quán giá  không cao mỗi tội nấu không ngon, ăn Tomyum Goong mà như ăn canh chua VN !

Đường phố Khaosan Road - chụp bổ sung buổi sáng hôm sau, buổi tối trời mưa quá !

Dân Thái thích tatoo & xăm đẹp hay sao thấy quá trời tiệm xăm!

Nhộn nhịp tưng bừng vào buổi trưa

Khi quay về Sevent Elenven để mua nước uống thì bất ngờ mưa to ! OMG ! hỏi ra hôm mình tới là trận mưa đầu tiên, sẽ mưa suốt cho tới hết tháng 9. Mưa 30 phút mà nước lênh láng ngập sắp tới đầu gối ! Các quầy hàng bán quần áo, quà lưu niệm, xe đẩy thì dẹp vào còn các quán bar thì... tưng bừng hơn nữa, mấy bạn tây còn ra giữa đường  nhảy cả nhóm! cảnh tượng rất là vui mắt, gặp mình thì không dám vì sợ dầm mưa bị bệnh.
Cửa hàng 7eleven trong truyền thuyết đây

Cũng cần nói 1 chút về Sevent Elenven: khi đọc review của các bạn thấy bạn nào cũng nói về các cửa hàng này, cũng không nghĩ là hệ thống dày đặc đến vậy. Quanh quanh 1 đoạn đường Khaosan Road và xung quanh mà có tới 6 cửa hàng to nhỏ khác nhau. Cửa hàng bán đủ thứ từ sim, card, nước uống, đồ ăn... mà mình thích nhất trong này là trà sữa Thái (bán theo size ly từ 10- 24baht/ly cực kỳ ngon !) với Mỳ Mama - trời mưa lành lạnh mua 1 ly 15baht đứng pha rồi ăn! thú vị dễ sợ ! suốt 6 ngày ở Thái thì không biết vào đây bao nhiêu lần mà kể, cứ sáng sớm là vào mua nước suối để uống.

Đứng chơi 1 lúc quyết định về ngủ, sáng mai đi dạo dạo. Kết thúc ngày đầu ở Bangkok ! Cảm giác chung nhất là MỆT (nhưng không ngờ những ngày hôm sau còn mệt hơn ! )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này