ĐI- ĂN- NGỦ TẠI ĐÀ NẴNG – HỘI AN – HUẾ

Thời điểm mình đi là rằm trung thu nên Hội An rất đẹp nhưng cũng có 1 nguy hiểm là trời rất hay mưa ^^ nên các bạn trứơc khi đi cần nghiên cứu thời điểm đi để chuyến đi vui vẻ, thoải mái. nhất là trong khi miền Trung thường hay có bão bất ngời ^^

1.      ĐI
-          Vì có dự tính đi Hội An chơi từ lâu nên mình đã mua vé máy bay từ HCM ra Đà Nẵng từ trước khi đi đến 4 tháng. Nhưng thực ra nếu bạn thích đi thì mua trước khoảng 2 tháng cũng đã ok rồi. Mình chọn mua vé Vietjet Air cho 2 người khứ hồi hết khỏang 3.100.000 HCMM – Đà Nẵng. Đã bao gồm 7kg hành lý xách tay. Sau đó mình mua thêm 15kg hành lý ký gửi vì sợ đi lâu mà  mang ít đồ quá thì không đủ mặc với lại lỡ thích mua gì thêm thì khó khăn. Giá cũng khá ok : 240k/ 2 chiều.
-          Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kíêm vé giá rẻ trên Jestar, giá cũng gần bằng với Vietjet air. Mình thì mình khá hài lòng với hãng Vietjet nên lần tới đi đâu chắc vẫn mua hãng này.
-          Từ Sân Bay Đà Nẵng về khách sạn trên đường Nguyễn Hữu Thọ mình đi hết 25k taxi thêm 10k tiền phí sân bay nữa.
-          Vì mình đi hết 5 ngày và muốn chủ động chạy vòng vòng nên mình có nhờ khách sạn thuê xe giúp với giá 120k/ngày ko phân biệt xe số hay tay ga, xăng mình tự đổ. Sau này khi ngâm cứu trên mạng mình mới biết giá mình thuê vẫn còn mắc. Lúc mình ở tại KS thì không cần thế giấy tờ gì, 2 hôm sau mình trả khách sạn để đi Hội An thì phải cầm lại CMND và lấy thẻ thuê xe. Đựơc cái mấy anh này bảo kê, lỡ công an hốt thì đưa giấy ra, công an làm khó quá thì alo mấy anh í ( ^^ mình may mắn ko bị công an hốt ). Tổng cộng tiền thuê xe của mình hết đâu 520k cho mấy ngày chạy. Các bạn lưu ý, lúc về để tiết kiệm tiền taxi bạn có thể chạy xe máy vào sân bay rồi alo nhân viên cho thuê xe ra đó lấy xe luôn.
-          Vào tới Hội An vì phố cổ cũng nhỏ nên mình đi bộ, còn xung quanh thì mình đi xe máy. Nhưng thấy ở đây khách du lịch thuê xe đạp đi cũng dễ thương lắm. Nghe đồn 20k/chiếc/ngày không biết có thật không. Xe đạp thì có đủ loại từ cổ cổ đến hiện đại, có công ty còn có toàn xe màu đỏ nhìn xinh lắm.
2.      ĂN
-          Không thể kế hết tất cả những món ngon ở những nơi mình đi qua nhưng có 1 điểm chung tại Đà Nẵng- Huế- Hội An là đồ ăn rẻ, đa dạng, định lượng vừa phải và rất dễ đi tìm . Trong 3 điểm đến nơi mà mình không thích nhất là Huế vì ở đó người ta kinh doanh theo 3 mức giá : khách bản địa, khách du lịch VN , Khách du lịch nước ngoài. Họ sẽ tăng giá dần theo 3 loại khách trên. Cùng 1 tô bún bò khách hàng bình thường họ lấy 20k, mình và bạn mình lấy 25k, khách nứơc ngòai 45k. Không phải là người ki bo từng đồng nhưng rất ghét kiểu tính tiền như vậy !
Bún bò Huế- thấy không ngon bằng trong SG

Tại Đà Nẵng

-          Các quán nhậu, hải sản của Đà Nẵng dài dài dọc theo bờ biển với giá tiền cũng gần gần như nhau. Đặc biệt ngòai này không bán bia Sài Gòn mà chỉ bán bia Larue ( chai, lon). Những người bạn tại Đà Nẵng có dẫn mình đi 1 quán nhậu không tên trên đường Phạm Văn Đồng giá cả rất ổn và đặc biệt ăn uống rất ngon. Trong quán có món Chíp Chip hấp – con này tựa tựa con chem chép trong SG nhưng con nhỏ hơn và ăn ngon hơn rất nhiều. Vì ghiền quá nên hôm cuối cùng mình còn tranh thủ ghé ăn.

-          Quán Mậu: Quán thịt heo cuốn bánh tráng với thịt heo đặc biệt ở chỗ tất cả các miếng thịt đều có da & mỡ 2 đầu. Thịt heo ngon, ngọt, rau sống tươi như vừa hái ở ngoài vườn vào. Khi vào quán này người ta không hỏi bạn ăn món gì mà chỉ hỏi bạn đi bao nhiêu người rồi tự động họ mang món ăn theo phần ra cho bạn. ngoài bánh tráng khô họ còn mang theo 1 đĩa bánh tráng uớt. và để lấy miếng bánh tráng ướt này bạn không dùng tay xé mà dùng nguyên miếng bánh tráng khô ịn vào cục bánh tráng ướt đó, khi kéo cái bánh lên sẽ có 1 miếng bánh  tráng ướt đi cùng. Món ăn tại quán theo khẩu vị của mình là điểm 10 cho chất lượng. Nhưng vị trí quán thì cực kỳ khó kiếm, vừa chạy lòng vòng, vừa vào hẻm. Ngoài ra trước quán này còn có 1 quán Mậu 2 ngoài đuờng lớn và một số quán khác.

-          Quán cà phê Na: quán có không gian không lớn lắm về chiều ngang mà kéo dài vào sâu phía trong ( hôm mình đi là đang tiến hành mở rộng sang 1 căn kế bên) chắc bây giờ đã xong rồi. Theo mình thấy thì không gian theo kiểu quán Miền Đồng Thảo ( có hồ nước ở giữa) kết hợp với Gió & Nước ( có vòm gổ ngòai hiên) ngồi rất thoải mái. Điểm nhấn trong quán là đàn cá Koi ( cá chép Nhật) nuôi rất nhiều trong hồ để làm kiểng. Con cá lớn chắc cũng hơn 3kg, nhiều màu sắc và đặc biệt rất dễ gần. Nếu bạn mang theo bánh mì vào rắc cho nó ăn thì cả đàn sẽ đua nhau bơi lại.
Cá koi - cá chép Nhật trong hồ
-          Mì Quảng: Mì Quảng tại Đà Nẵng mình có ăn tại 2-3 quán gì đó nhưng ngon nhất là quán Mì Xứ Quảng. Có 2 loại mì quảng là mì gà & mì cá. 1 tô tầm 25k . Nếu bạn ăn khỏe có thể ăn 2-3 tô. Nhưng tốt nhất nên ăn 1 tô để để dành bụng đi ăn thứ khác.
-          Dừa Bến Tre- Ngay gần cầu Rồng Đà Nẵng. Buổi tối quán bán dọc vỉa hè với rất đông khách hàng ngồi uống & tám chuyện chủ yếu là các bạn trẻ. 1 trái dừa tầm 20-25k ngoài ra trong quán còn có 1 số món nứơc khác. Bạn có thể ngồi 8 ở đây và chờ xem cầu rồng phun nước/ phun lửa vào tối thứ 7 & chủ nhật. Theo ý kiến cá nhân thì mình thấy dừa cũng không có gì đặc sắc, chỉ đựơc cái đông người nên ngồi vui.
Cầu Rồng ban ngày - tại đây có mấy người thợ chụp hình lưu niệm
Cầu rồng ban đêm nhìn từ xa
-          Yaourt dẻo:  món yaourt dẻo đựoc đựng trong hũ thủy tinh nhỏ ăn dẻo dẻo, mịn mịn khá ngon miệng . Bày bán trong hầu hết các quán bán đồ ăn vặt của Đà Nẵng. Mình quên mất tên quán mình ăn nhưng Yaourt ở đó khá ngon,, 1 hũ 4k.
- Bánh canh cá nướng: Quán này mình tham khảo trên mạng thấy mọi người review nhiệt tình. Quán là một ngôi nhà gỗ kế bên bờ sông. Buổi chiều nắng rọi vào khá nóng, Mình đến vào khỏang 4 giờ chiều mà đã đông các bạn đến ăn. Ăn cũng ngon và lạ lạ. Nhớ không nhầm là 8k./tô. Có bán cá nướng riêng.
Quán nhìn từ trong ra - Photo by tớ ^^

Tại Hội An:

-          Theo mình thấy Hội An là thiên đường của ăn vặt,Bạn có thể ăn rất nhiều món khác nhau vì giá tiền không cao và một món ăn cũng không quá nhiều.
Nếu bạn đi bộ trong phố cổ bạn có thể ghé mấy cô bán tàu hũ, tào phớ, suơng sáo … ăn cho mát. 1 tô 10k .
-          Ngay bên khu gần sông có 1 cô bán thịt nuớng cúôn với bún, bánh tráng ăn rất ngon. 5k/cây. Mỗi khi mình gọi cô í sẽ làm món lên 1 mâm và thuờng nuớng cho bạn 10 cây để bạn ăn luôn,

-          Khi bạn đi dạo dạo tới khúc chùa cầu có thể ghé mấy chị bán chè ngồi nghỉ mệt. chè 10k/ly với các loại như chè đậu đen, chè thập cẩm, chè mè đen …
Cao Lầu nghe nói trong phố cổ có 1 quán ngon nhưng chỉ bán từ chiều về đêm, hôm đó mình ăn buổi trưa nên chạy xe máy qua đường Thái Phiên ăn cao lầu, ở đây mình ăn thấy rất vừa miệng, đậm đà. 1 tô 25k. nếu bạn nào ăn khỏe có thể ăn đến 2- 3 tô. Quán này thường là người dân biết và giới thiệu vì họ chỉ là 1 quán nhỏ, cũ ngay khu chợ tên là Quán Thanh - số 26 Thái Phiên.

-          Bánh Mì Phượng, Ngay bên góc chợ Hội An. Đây là 1 xe bánh mì với 4 người bán liên tục. ổ bánh mì nhỏ, chắc, đậm đà ăn ngon miệng. Bạn ăn ổ bình thường là 8k còn ăn ổ đặc biệt là 10k. Mình thích chỗ  này vì dù khách đông, họ cũng đã nổi tiếng nhưng bán hàng rất thân thiện.

-          Còn 1 món nữa mà bạn chắc chắn phải ăn khi đến Hội An là bánh đập và hến xào. Bạn có thể đi qua cây cầu Cẩm Nam ( ngay sau lung chợ Hội An) chạy thẳng 1 lúc tầm 5 phút là tới. Trên đường có rất nhìêu tiệm san sát nhau nhìn ra hướng sông Thu Bồn. Tiệm mình ăn có bán cao lẩu, hến xào, bánh đập, chè bắp với giá chè 7k. bánh đập 10k ,hền & cao lầu 25k/phần.
Cơm gà phố Hội  thì rất nổi tiếng – mình cũng có ăn ngay khu vực gần bên chùa Cầu nhưng mình cũng không có ấn tượng với món này. Mình ăn 3 phần cơm + 1 phần gỏi gà = 185k

-           Buổi tối bạn có thể ghé 1 số nhà hàng uống ruợu vang. Đợt mình đi thì mình chủ yếu đi dạo mát,ngắm đèn lồng nhưng lần tới thì chắc chắn phải uống ruợu vang.

-          Buổi tối hôm mình đi thì có hát bài chòi ngay bên sông, mọi người tập trung lại xem rất vui, ngay kế bên đó có 1 chị bán gỏi xoài- đu đủ , khô nuớng, bánh tráng … ăn cũng vui miệng. Ngay các cột đèn buổi tối thường có mấy chị bán chè. Giá cũng 10k/ly
Các nhóm trẻ em thi nhau múa lân trong khu phố cổ. Photo by daubap

Khi bão về - Các chú chạy xe xích lô ngồi trong xe tránh mưa và chờ khách. Hội An 08/2013.
 -          Hội An buổi tối còn có mấy bé bán đèn hoa đăng. 3 cái 10k. nếu bạn thích thì mua thả cũng đựơc.

-          Mình nghe mọi người nói tại Hội An còn có bánh bèo, bánh vạc… nhưng mình cũng chưa ăn thử. Ngoài này còn có alfresco, 1 số quán ăn lớn khác nhưng theo mình nghĩ mấy món đó thì ở SG ăn khi nào cũng đựơc. Còn ra Hội An thì cứ tranh thủ ăn uống những món đặc sản của ngòai đó.

-          Lưu ý cho các bạn thích chụp hình, những người bán dạo ( nhất là mấy bác già) thường rất khó chịu khi bạn chụp hình họ( họ hay ngồi lèm bèm nhỏ nhỏ, lấy nón che mặt, quay đi chộ khác…) nhưng nếu bạn mua đồ của họ thì bạn có mựon nguyên cả gánh của họ để chụp hình thì họ cũng cho luôn. ^^

3.      NGỦ:
Thứ nhất là kinh phí của  mình không nhiều, thứ 2 là mình đi rất nhiều nên mình  nghĩ thuê 1 khách sạn sang trọng hay resort thì sẽ khá uổng nên tiêu chí khi mình lựa chọn khách sạn cho những nơi mình tới là gọn gàng, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị, giá cả phải chăng.
Tất cả những khách sạn mình ở qua tại 3 địa điểm có giá từ 180k/ ngày đêm tại Đà Nẵng và mắc nhất là 350k/ngày đêm tại Huế. Mình list ra 1 số khách sạn cho các bạn có thể tham khảo lựa chọn.

-          Tại Đà Nẵng mình ở khách sạn ….. trên đường Nguyễn Hữu Thọ- khách sạn này mình nhờ người quen book trứơc. Ưu điểm khách sạn: gần sân bay, nhân viên vuivẻ, thân thiện, giá rẻ nhưng phòng không đựơc gọn gàng, giường ngủ không thoải mái. Mình đã lỡ book thì mình ở nhưng theo mình các bạn nên thuê khách sạn khỏang 250k/phòng để ở thì sẽ ổn hơn.
-          Tại Hội An:
Hội An thì có hàng loạt các khách sạn , vì Hội An nhỏ nên không nhất thíêt bạn phải ở ngay phố cổ mà có thể ở xung quanh và đi bộ qua cũng đựơc. Có 2 nhà nghỉ dạng home stay mình ở tại Hội An là Nam Ngãi ( 250k ) địa chỉ : 626 Hai Bà Trưng . Điện thoại: 05103.916212  và nhà chị Hương Được -  0905892059- ở 24 đường La Hối ( 250k)  2 nhà nghỉ này đều rất gọn gàng, sạch sẽ.
Có 1 cách nữa cho các bạn tìm kiếm, tham khảo không gian và giá là các bạn lên các mạng đặt phòng như Agoda để tìm kiếm khách sạn, xem hình ảnh họ upload. Sau đó alo trực tiếp khách sạn vì giá tại khách sạn cũng tương tự với giá trên mạng.

-          Tại Huế:
Mình ở tại khách sạn của nhà bạn mình trên đuờng Đội Cung. Phòng lớn, tiện nghi, khang trang sạch sẽ .350k/ ngày cho phòng đôi 2 giường lớn. KS Ngọc Mỹ - 19 Đội Cung, Huế. 0543828817.

4.      CHƠI
Lúc đầu mình tính viết phần này nhưng chắc hẳn mọi người cũng đã có kế hoạch cho việc chơi của mình rồi nên mình không viết nữa. Chỉ có 1 số recommend cho mọi người 1 số việc nên làm sau:
-          Nếu bạn có máu phượt, thích chạy xe máy thì nên vượt đèo Hải Vân – 1 trong những cung đèo cao và đẹp nhất Việt Nam. Khi chạy xe máy bọc theo đèo bạn sẽ trầm trồ với cảnh biển đẹp tuyệt của dải đất miền Trung. Lên trên đèo có 1 số điểm dừng nghỉ. Có đoạn bạn sẽ thấy nơi tàu hỏa đi vào núi, từ trên cao nhìn xuống mọi thứ như là đồ chơi vậy đó ^^
-          Trên đỉnh đèo là Hải Vân Quan sừng sững, cổ kính. Hôm mình lên đó mây che hết đỉnh núi, nhìn không thấy mặt người, cảm giác phải nói là QUÁ PHÊ.
-          Nên đi lên bán đảo Sơn Trà, cung đường đẹp, đường vắng, cảnh quan rất đẹp.
-          Huế thì nên cân nhắc vì tại đây chỉ có Đại Nội và các lăng tẩm. Trong khi Lăng tẩm cũng xa nhau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên suy nghĩ kỹ. Nếu vào Đại Nội nên thuê mấy cô hướng dẫn viên hoặc đi ké các đòan du lịch vì nhờ Hướng Dẫn Viên mình mới có thể “cảm” đựơc cái thần khí, thiêng liêng. Hiểu đựơc lịch sử hay cách làm các kiến trúc trong Đại Nội. Các nghi lễ đã đựơc thực hiện ngày xưa trong hòang cung như thế nào … Chứ mình đi không mà nhìn nhìn không thì cũng không có gì là hấp dẫn.
-          Ỡ Huế đi chợ Đông Ba thì cứ thoải mái trả giá vì chợ đó chuyên bán cho khách du lịch.
-          Tại Hội An thì quá tuyệt vời ông mặt trời rồi, các bạn cứ tha hồ đi vào các ngõ hẻm hang cùng để khám phá Hội An. Nên mua vé tham quan tại trung tâm thông tin du lịch để  đi tham quan các nhà cổ, phường cổ và nghe những người dân ở đó kể cho bạn nghe về lịch sử đã qua của nơi đó. Không uổng phí thời gian đâu, sẽ rất tuyệt khi bạn vừa ngắm một cụ ông ngồi sơn son thiếp vàng vừa kể cho bạn nghe ngày xưa cha ông đã sống như thế nào, họ đã làm gì để giữ gìn những di sản văn hóa cho mai sau. Bạn sẽ thấy họ tự hào như thế nào khi ngôi nhà của tổ tiên họ dựng nên đã đựơc nhà nước lựa chọn để giới thiệu cho bạn bè trong nước, quốc tế về nền văn hóa Hội An và bất ngờ hơn nữa, cha ông của họ chính là một trong những người kề vai sát cánh bên Bác Hồ để đấu tranh giữ nước từ những ngày sơ khởi .

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHUYẾN ĐI
Chìêu trên cầu Thuận Phước- Kiến trúc cầu này giống cầu Cổng Vàng của Mỹ
Rất nhìêu đoàn lân như thế này trong dịp trung thu

Hình ảnh sẽ đựơc cập nhật từ từ

Đến đây mình chúc mọi người có 1 chuyến đi chơi vui vẻ, an tòan, tiết kiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này